Giải pháp khắc phục hiện tượng miệng gió đọng sương

Đã sở hữu hơi đa dạng bài viết ở trên nhiều diễn đàn nhắc về hiện tượng đọng sương miệng gió , rộng rãi nhất là dòng miệng gió khe, bài viết này mình muốn chia sẽ cho đa số người các nguyên nhân cũng như bí quyết khắc phục của nó.
có hơi rộng rãi nếu, đa phần những công trình đều mang vấn đề về đọng sương ở miệng gió.

miệng gió đọng sương

Miệng gió đọng sương và các nguyên nhân:

Vì vận tốc của gió ra tại cửa gió bé quá hoặc quá lớn.
Chênh lệch nhiệt độ giữa nhiệt độ phòng và gió cấp tại những công trình quá to. (nhất là những công trình mới được lắp đặt và chuẩn bị đi vào hoạt động)

miệng gió đọng sương
Thi công, lắp đặt không kín và bảo ôn không được kín giữa cửa gió và hộp gió.
những không gian chung như những sảnh lớn thì công suất lạnh không đảm bảo.
đặc trưng là tại những diện tích lắp đặt miệng gió sắp kính rất dễ xảy ra đọng sương.

Miệng gió đọng sương và các giải pháp:

Miệng gió ở những dung tích sắp kính thì thường cũng gần cửa mở ra với thể tích bên ngoài. Không khí bên bên cạnh với độ ẩm cao, lúc nó lọt qua cửa sổ thì bắt gặp nhiệt độ rẻ từ luồng gió cấp vừa ra khỏi miệng gió buộc phải cực kỳ dễ đọng sương trên bề mặt miệng gió.

miệng gió đọng sương
Việc xử lý ẩm là một trong các vấn đề thực tế không phải dễ dàng. nhiều lúc trong máy điều hòa không khí, nhất là trong những ứng dụng thương mại bình thường, người ta thường ít đầu tư để xử lý triệt để và toàn diện vấn đề này.
Nguyên nhân đọng sương miệng gió cơ bản là do trong không khí mang lượng ẩm cao và bắt gặp bề mặt với nhiệt độ khá thấp dưới nhiệt độ đọng sương của lượng không khí đó. tới lúc điều kiện này xảy ra thì khá nước trong khối không khí đó sẽ bị tách ra và nó được đọng lại trên bề mặt nhiệt độ rẻ hơn.

Vậy nên để xử lý vấn đề này thì ta ưa chuộng đến 2 thứ: một là khiến tránh lượng ẩm của khối không khí đó; hai là giữ cho nhiệt độ của bề mặt bị đọng sương cao hơn so với nhiệt độ đọng sương của không khí bao bọc kế bên nó.
Trong một vài điều kiện môi trường như lượng gió tươi tự dưng lọt vào rộng rãi, hay trong phòng sở hữu đựng nguồn ẩm như thức ăn, nước uống…sẽ khiến cho khối không khí trong căn phòng tăng ẩm lên. Vậy bắt buộc việc bắt buộc khiến cho là giảm bớt các tác động này cũng như tránh hoạt tính của nó gây ra. Sau đấy là nhiệt độ gió cấp được thổi ra từ miệng gió đi qua coil lạnh mà đôi khi do ngoại hình dư thừa buộc phải nó phát triển thành quá tốt. lúc này nên cân chỉnh lại một chút.

miệng gió đọng sương
ngoài đấy thì cấu tạo bề mặt miệng thổi cũng có thể tác động. Như bề mặt tiếp xúc càng rộng thì hơi nước động sương càng dễ dàng.

Để đạt hiệu quả logic nên hài hòa các biện pháp khác nhau một cách tổng thể. trường hợp như chỉ xử lý cục bộ, hay chỉ đóng bớt những van nước lạnh thôi thì cũng không thể giải quyết triệt để.

các bạn sử dụng rộng rãi tới sản phẩm miệng gió xin vui lòng địa chỉ nhanh để đặt hàng và được hỗ trợ có giá thành yêu thích nhất:
doanh nghiệp TNHH ĐẦU TƯ VÀ khoa học HẢI AN
Địa chỉ: 257 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội
Kinh doanh: 0935 40 6686 / 0977 728 733
Phân Phối: 046.654 2345 / 0986 000 268
MST: 0106451771
Website: http://hethongthonggio.com.vn/
Email: mallcenter.vn@gmail.com

Leave a comment